บทความ

ขยายธุรกิจอย่างไร? โดยใช้ทุนต่ำที่สุด

การขยายธุรกิจเป็นอีกหนึ่งก้าวในการเติบโตที่ยั่งยืนของธุรกิจที่ต้องการวางแผนอย่างรอบคอบและการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ ขั้นแรกที่สำคัญคือการกำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน เพื่อเพิ่มขนาดและความสำเร็จของธุรกิจของคุณ และหากคุณกังวลเรื่องเงินทุนแล้วละก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปค่ะ วันนี้ทาง FDI A&A เราจะพาทุกท่านไปสำรวจวิธีขยายธุรกิจอย่างไรให้ใช้ต้นทุนต่ำที่สุดกัน 1. ขอทุนสนันสนุนจากรัฐบาล ในการขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เงินทุน ซึ่งมีหน่วยงานรัฐบาลหลาย ๆ หน่วยงาน เช่น สสว., บสย., ISMED ฯลฯ มักมีโครงการที่สนับสนุนเงินทุนให้เปล่าสำหรับเจ้าของธุรกิจ โดยเปิดรับสมัครเจ้าของธุรกิจเข้ามาเสนอแผนธุรกิจในโครงการต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะพิจารณาธุรกิจที่สร้างนวัตกรรมหรือสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ ดังนั้นเจ้าของธุรกิจต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อนำเสนอแผนธุรกิจ หากโครงการน่าสนใจ ได้รับการคัดเลือก อาจจะต้องรอการอนุมัติเงินสดภายใน 3-6 เดือน เจ้าของธุรกิจจึงควรเตรียมเงินสำรองฉุกเฉิน เพื่อให้ธุรกิจไม่หยุดชะงัก 2. โครงการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล การได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลจากผลประกอบของธุรกิจของคุณถือเป็นประโยชน์อย่างมากในการขยายธุรกิจให้เติบโตได้เนื่องจากการได้รับการยกเว้นภาษีทำให้มีเงินทุนที่ได้จากผลประกอบการมาต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตให้ได้มากที่สุด ซึ่งโครงการนี้สามารถยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลได้สูงสุดถึง 13 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทกิจการและเงื่อนไข นอกจากนี้ยังสามารถลดย่อนภาษีเงินได้ 50% ได้อีก 5 ปี ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถนำเงินส่วนนี้ไปต่อยอดขยายธุรกิจในระยะยาวได้ หากท่านใดสนใจ FDI A&A พร้อมให้คำปรึกษาและยื่นเข้าร่วมโครงการของท่านได้ ติดต่อที่นี่ 3. โครงการยกเว้นภาษีอากรขาเข้า ในส่วนนี้จะยกเว้นภาษีอากรในการนำเข้าเครื่องจักร วัตถุดิบในการผลิตเพื่อการส่งออก และของที่นำเข้ามาเพื่อใช้ในการวิจัยและพัฒนา […]

บริษัทรับทำวีซ่า VS ทำวีซ่าด้วยตัวเอง แบบไหนดีกว่ากัน ?

เมื่อพูดถึงการเดินทางไปต่างประเทศ การขอวีซ่ามักเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่จำเป็น ซึ่งกระบวนการนี้อาจซับซ้อนและใช้เวลานาน ส่งผลให้หลายคนใช้บริการจาก บริษัทรับทำวีซ่า แต่หลายคนแย้งว่าการยื่นขอวีซ่าด้วยตนเองเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและเชื่อถือได้มากกว่า ซึ่งในบทความนี้ ทาง FDI A&A จะสำรวจข้อดีและข้อเสียของทั้งสองวิธีเพื่อช่วยคุณตัดสินใจว่าตัวเลือกใดที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่า หากพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยค่ะ! บริษัทรับทำวีซ่า ข้อดีของการใช้บริการบริษัทรับทำวีซ่า มีความเชี่ยวชาญและความรู้ : บริษัทรับทำวีซ่ามีความรอบรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบด้านวีซ่าและมีประสบการณ์ในการติดต่อกับสถานทูตและสถานกงสุลต่างๆ ซึ่งสามารถให้ข้อมูลและคำแนะนำที่ถูกต้องตลอดขั้นตอนการสมัคร ประหยัดเวลาและสะดวกสบาย : บริษัทรับทำวีซ่าสามารถประหยัดเวลาของคุณโดยการจัดการเอกสารและวางใจว่าเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดจะถูกส่งอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังคุ้นเคยกับข้อกำหนดและสามารถช่วยปรับปรุงกระบวนการได้อีกด้วย คำแนะนำและความช่วยเหลือ : บริษัทรับทำวีซ่ามีความเชี่ยวชาญในกระบวนการและเอกสารที่ต้องการ ซึ่งจะคอยแนะนำและช่วยคุณในการเตรียมเอกสารที่จำเป็นได้อย่างถูกต้อง การติดตามและการแจ้งเตือน : บริษัทรับทำวีซ่าบางแห่งอาจมีบริการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสถานะของวีซ่าหรือขั้นตอนต่าง ๆ ที่ต้องทำต่อไป ทำให้คุณเข้าใจและทราบข้อมูลเกี่ยวกับการขอวีซ่าของคุณได้ดีขึ้น ซึ่งทาง FDI A&A เป็นบริษัทรับทำวีซ่า ที่มีบริการติดตามสถานะเผื่อให้คุณทราบกระบวนการทุกขั้นตอน บริการเพิ่มเติม : บริษัทวีซ่าบางแห่งเสนอบริการเพิ่มเติม เช่น การแปลเอกสาร การนัดหมาย และการดำเนินการแบบเร่งด่วน บริการเหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณมีกำหนดเวลาที่จำกัดหรือมีข้อกำหนดเฉพาะ  ข้อเสียของการใช้บริการบริษัทรับทำวีซ่า ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม : การใช้บริการบริษัททำวีซ่าอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการทำด้วยตนเอง รวมถึงค่าบริการของบริษัทด้วย ข้อจำกัดในการควบคุม : บางครั้งการใช้บริการบริษัททำวีซ่าอาจทำให้คุณไม่สามารถควบคุมกระบวนการได้ตามต้องการ โดยต้องรอผลตอบรับจากบริษัท ความเชื่อถือได้ของบริษัท […]

7 ขั้นตอนการยื่นภาษีนิติบุคคล! ฉบับเข้าใจง่าย

ภาษีนิติบุคคลเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากจะช่วยสนับสนุนเงินทุนสำหรับบริการสาธารณะและโครงสร้างพื้นฐาน หากท่านใดยังไม่รู้ว่า ภาษีนิติบุคคล คือ อะไร? สามารถคลิ้กลิงค์ไปทำความเข้าใจก่อนได้นะคะ ซึ่งการคำนวณและการยื่นภาษีนิติบุคคลอาจเป็นงานที่ซับซ้อนและและยุ่งยากสำหรับผู้ประกอบการหลายท่าน และในบทความนี้ เราจะให้คำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการคำนวณและยื่นภาษีนิติบุคคล เพื่อให้มั่นใจว่าสอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมายและเพิ่มความเข้าในการยื่นภาษีนิติบุคคลของคุณ ขั้นตอนที่ 1: ทำความเข้าใจกฎหมายและข้อบังคับด้านภาษี ก่อนที่คุณจะเริ่มคำนวณภาษีนิติบุคคลเพื่อใช้สำหรับการยื่นภาษีนิติบุคคล สิ่งสำคัญคือต้องศึกษากฎหมายและข้อบังคับด้านภาษีในประเทศหรือภูมิภาคของคุณ กฎหมายภาษีอาจแตกต่างกัน และจำเป็นต้องอัปเดตอยู่เสมอเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่อาจส่งผลกระทบด้านภาษีของคุณ หากคุณไม่มีเวลาการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย นอกจากจะให้ความสะดวกสบาย และยังมีข้อมูลที่ถูกต้องและอัปเดตอยู่เสมอ ขั้นตอนที่ 2: รวบรวมข้อมูลทางการเงิน ในการคำนวณภาษีนิติบุคคลของคุณ คุณจะต้องรวบรวมข้อมูลทางการเงินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงงบกำไรขาดทุน งบดุล และงบกำไรขาดทุน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบันทึกทางการเงินของคุณถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน ขั้นตอนที่ 3: กำหนดรายได้ที่ต้องเสียภาษี เมื่อคุณรวบรวมข้อมูลทางการเงินแล้ว คุณต้องกำหนดรายได้ที่ต้องเสียภาษีของคุณ รายได้ที่ต้องเสียภาษีคำนวณโดยการลบการหักลดหย่อนและการยกเว้นที่อนุญาตออกจากรายได้รวมทางธุรกิจของคุณ การหักเงินเหล่านี้อาจรวมถึงค่าใช้จ่าย เช่น เงินเดือน ค่าเช่า ค่าสาธารณูปโภค และการซื้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ซึ่งสามารถปรึกษาที่ปรึกษาด้านภาษีของคุณเพื่อระบุว่าการหักเงินและการยกเว้นใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ โดยฐานภาษีที่จะนำมาคำนวณภาษีนิติบุคคลจะมีที่มาได้จาก 4 อย่างดังนี้ กำไรสุทธิ ยอดรายได้ก่อนหักรายจ่าย เงินได้ที่จ่ายจากหรือในประเทศไทย การจำหน่ายเงินกำไรออกไปจากประเทศไทย ขั้นตอนที่ […]

งบการเงิน คือ อะไร? มาทำความเข้าใจกัน

งบการเงิน คือ เอกสารสำคัญที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นรายงานโดยงบดุลงบกําไรขาดทุน งบกําไรสะสม งบกระแส เงินสด งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของผู้ถือหุ้น งบประกอบ หรือหมายเหตุประกอบงบการเงิน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ รวมถึงนักลงทุน เจ้าหนี้ และผู้บริหาร และในบทความนี้ FDI A&A จะเจาะลึกถึงความสำคัญของงบการเงินและสำรวจองค์ประกอบหลักที่ประกอบเป็นงบการเงินกันค่ะ วัตถุประสงค์ของการจัดทํางบการเงิน งบการเงินจัดทําขั้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงิน การ ดําเนินงาน และการเปลี่ยนแปลงฐานะการเงินของกิจการอันเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งบการเงินใน การนําข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจต่อธุรกิจ นอกจากนี้งบการเงินยังแสดงข้อมูลของรอบระยะเวลาที่ผ่านมาเพื่อให้ผู้ใช้งบการเงินสามารถเปรียบเทียบฐานะการเงิน ผลการดําเนินงาน และการเปลี่ยนแปลงฐานะการเงินของกิจการสําหรับรอบระยะเวลาที่ต่างกัน งบการเงินประกอบด้วยอะไรบ้าง? 1. งบดุล (Balance Sheet) งบดุล หรือที่เรียกว่า งบแสดงฐานะทางการเงิน จะแสดงภาพรวมของสถานะทางการเงินของบริษัท ณ จุดเวลาที่กำหนด โดยจะแสดงสินทรัพย์ หนี้สิน และส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัท สินทรัพย์เป็นตัวแทนของสิ่งที่บริษัทเป็นเจ้าของ ในขณะที่หนี้สินบ่งบอกถึงภาระผูกพันของบริษัท ส่วนของผู้ถือหุ้นสะท้อนถึงส่วนได้เสียคงเหลือในสินทรัพย์หลังหักหนี้สินแล้ว ด้วยการวิเคราะห์งบดุล ซึ่งทำให้สามารถประเมินสภาพคล่อง ความสามารถในการละลาย และความมั่นคงทางการเงินของบริษัทได้ สินทรัพย์ = หนี้สิน + ทุน 2. งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ […]

จดจัดตั้งบริษัท ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ?

การจดจัดตั้งบริษัท ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งจากบทควงามก่อนหน้าทาง FDI A&A ได้เขียนเกี่ยวกับวิธีการจดจัดตั้งบริษัท ความสำคัญ และข้อดี-ข้อเสียกันมาบ้างแล้ว บทความความนี้เราจะมาเจาะลึกถึงเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ในการจดจัดตั้งบริษัท เพื่อให้ทุกท่านได้เตรียมเอกสารที่ใช้ได้อย่างครบถ้วน หากพร้อมกันแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ! การจดจัดตั้งบริษัทจำกัด ใช้เอกสารในการจดทะเบียน ดังนี้ 1. คำขอจดทะเบียนบริษัทจำกัด (แบบ บอจ.1) หรือ หน้าหนังสือรับรอง คือ เอกสารที่รับรองว่าบริษัทหรือธุรกิจที่ดำเนินกิจการดังกล่าวนี้ ได้ทำการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ 2. แบบคำรับรองการจดทะเบียนบริษัทจำกัด 3. หนังสือบริคณห์สนธิ (แบบ บอจ.2) คือ เอกสารที่ผู้เริ่มก่อตั้งบริษัทได้ตกลงร่วมกันจัดทำขึ้นตามข้อกำหนดของกฎหมาย เอกสารนี้มีไว้เพื่อแสดงให้ทราบถึงจุดประสงค์และรายละเอียดต่างๆ ในการก่อตั้งบริษัท ว่าจัดตั้งขึ้นมาด้วยเหตุผลใด โดยมีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทที่ก่อตั้ง เช่น ชื่อบริษัท ผู้ก่อตั้ง ที่อยู่ของบริษัท รวมถึงทุนจดทะเบียนบริษัทด้วย ทั้งนี้เพื่อใช้แสดงเจตจำนงของบริษัทต่อรัฐและบุคคลทั่วไป 4. รายละเอียดวัตถุที่ประสงค์ (แบบ ว.) คือ เอกสารที่กำหนดวัตถุประสงค์ของบริษัท ซึ่งทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะมี แบบ ว. สำเร็จรูปมาให้เราเลือกใช้ 5 แบบ สามารถเลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ของเรา […]

รู้ก่อนใคร! ข้อดี-ข้อเสีย ของการ จดทะเบียน VAT

การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (Value Added Tax หรือ VAT) เป็นการเก็บภาษีจากการขายสินค้าหรือการให้บริการ ในปัจจุบันอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 7% หรือที่เรามักจะคุ้นชินกับว่า VAT 7% นั่นเอง ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับธุรกิจที่มีกิจกรรมการค้าและบริการในหลายประเทศ การ จดทะเบียน VAT มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างๆ ซึ่งจะมีอิทธิพลต่อธุรกิจในหลายๆด้าน ท่านที่อยากรู้ว่า จดทะเบียน VAT ต้องมีอะไรบ้าง ดูเพิ่มเติมได้ที่บทความ จดทะเบียน ภพ 20 คืออะไร? เรามาหาคำตอบกัน และหากพร้อมกันแล้ว FDI A&A จะพาเราไปพบกับข้อดีและข้อเสียของการจดทะเบียน VAT กันค่ะ! ข้อดีของการจดทะเบียน VAT 1. ความน่าเชื่อถือในตลาด การจดทะเบียน VAT สร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านภาษีและปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายที่จำเป็น สิ่งนี้สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของคุณในสายตาของลูกค้า ซัพพลายเออร์ และพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพ 2. เครดิตภาษีซื้อ ข้อดีที่สำคัญอย่างหนึ่งของการจดทะเบียน VAT คือความสามารถในการขอเครดิตภาษีซื้อซึ่งขอคืนได้ ทำให้ต้นทุนของสินค้าถูกลง ธุรกิจที่ลงทะเบียนสามารถหักภาษีมูลค่าเพิ่มที่ชำระจากการซื้อจากภาษีมูลค่าเพิ่มที่รวบรวมจากการขายได้ ซึ่งจะช่วยลดภาระภาษีโดยรวมและปรับปรุงกระแสเงินสดของธุรกิจ 3. […]

จดทะเบียน ภพ 20 คืออะไร? เรามาหาคำตอบกัน

ทุกคนอาจจะคุ้นกับคำว่า ภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT 7% แต่อยากจะไม่คุ้นกับการ จดทะเบียน ภพ 20 และหากท่านใดที่เริ่มทำเริ่มธุรกิจที่ขายสินค้าและให้บริการมีรายได้เกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี ควรอ่านบทความนี้อย่างยิ่ง โดยทางได้ FDI A&A สำรวจเกี่ยวกับ จดทะเบียน ภพ 20 คืออะไร และข้อความรู้ต่างๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น หากพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลยค่ะ! ใบ ภ.พ. 20 คืออะไร? ใบ ภ.พ. 20 เป็นใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นเอกสารหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าบริษัทนั้นได้จด Vat หรือเข้าสู่ระบบภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว นั่นหมายความว่าผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่มจะต้องมีหน้าที่เพิ่มเติมดังนี้ ยอดขายทุกๆรายการที่เกิดขึ้นจะต้องคิด Vat 7% และนำส่งภาษีขายให้แก่กรมสรรพากร ภาษีซื้อที่เกิดจากยอดซื้อต่างๆ บริษัทต้องเก็บใบกำกับภาษีเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐานในการเครดิตภาษี (คือการนำภาษีซื้อมาหักออกจากภาษีขาย) จะต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มโดยใช้แบบ ภพ.30 เป็นประจำทุกเดือน ตัวอย่าง บริษัท A จำกัด มียอดขายทั้งเดือนที่ 1000 บาท มีภาษีขาย […]

หากคุณกำลังเริ่มธุรกิจ ต้องรู้! 7 ธุรกิจที่ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการ

การเริ่มต้นธุรกิจเป็นการเริ่มต้นที่ท้าทายและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจในข้อกำหนดทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ ซึ่งให้สิทธิ์ตามกฎหมายแก่ธุรกิจคุณในการดำเนินงานภายในเขตอำนาจศาลเฉพาะ แม้ว่าข้อกำหนดอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้งของธุรกิจคุณ โดย FDI A&A ได้สำรวจ 7 ธุรกิจที่ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการจึงจะดำเนินธุรกิจได้ หากพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลยค่ะ 1. ธุรกิจด้านบริการอาหาร หากคุณใฝ่ฝันที่จะเปิดร้านอาหาร คาเฟ่ หรือรถขายอาหาร คุณจะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการ สถานประกอบการบริการอาหารอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัย ใบอนุญาตนี้ช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับอนุญาตตามกฎหมายในการเตรียมและเสิร์ฟอาหารต่อผู้บริโภค 2. ธุรกิจร้านค้าปลีก ไม่ว่าคุณจะวางแผนที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของชำ ร้านหนังสือ หรือร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจค้าปลีกส่วนใหญ่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตนี้ช่วยให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณปฏิบัติตามข้อบังคับการแบ่งเขต ประมวลกฎหมายความปลอดภัยจากอัคคีภัย และข้อบัญญัติท้องถิ่นอื่นๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณดำเนินการขายและเก็บภาษีการขายได้อย่างถูกกฎหมาย ช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกของคุณดำเนินไปอย่างราบรื่น 3. ธุรกิจบริการจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้เชี่ยวชาญ เช่น แพทย์ ทนายความ นักบัญชี สถาปนิก และที่ปรึกษา จะต้องได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการอย่างถูกกฎหมาย ใบอนุญาตเหล่านี้จะตรวจสอบว่าคุณมีคุณสมบัติและข้อมูลรับรองที่จำเป็นในการให้บริการพิเศษแก่ลูกค้า การได้รับใบอนุญาตไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือแก้ธุรกิจคุณ แต่ยังทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าคุณมีคุณสมบัติที่จะให้บริการระดับมืออาชีพอีกด้วย หากท่านใดต้องการใช้บริการจัดหาคน สามารถใช้บริการ FDI Recruitment บริษัทจัดหาคนทำงาน ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง 4. ธุรกิจบริการดูแลส่วนบุคคล หากคุณวางแผนที่จะเปิดสปา ร้านเสริมสวย หรือร้านตัดผม […]

6 ขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัท มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

การเริ่มต้นธุรกิจเป็นความท้าทายใหม่ที่น่าตื่นเต้น แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มดำเนินธุรกิจแบบบริษัทได้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผ่านขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทก่อน ขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทจะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นนิติบุคคลและให้สิทธิประโยชน์และความคุ้มครองมากมาย ซึ่งในบทความนี้ ทาง FDI A&A จะแนะนำคุณ 6 ขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทเพื่อธุรกิจที่ราบรื่นของคุณ! ขั้นตอนที่ 1 กำหนดประเภทของบริษัท ขั้นตอนแรกในกระบวนการจดทะเบียนบริษัทคือการกำหนดประเภทของบริษัทที่คุณต้องการจัดตั้ง ตัวเลือกทั่วไป ได้แก่ การเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ห้างหุ้นส่วน บริษัทจำกัด (LLC) หรือบริษัท แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียในตัวเอง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเลือกชื่อที่เหมาะกับเป้าหมายธุรกิจของคุณมากที่สุด สามารถตรวจสอบประเภทของของบริษํทได้ที่บมความ จดทะเบียนบริษัท กี่คน ? วันนี้มีคำตอบ ขั้นตอนที่ 2 เลือกชื่อธุรกิจ การเลือกชื่อธุรกิจที่ไม่ซ้ำใครและน่าจดจำถือเป็นสิ่งสำคัญ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อที่เลือกไม่ได้จดทะเบียนไว้แล้ว และไม่ละเมิดเครื่องหมายการค้าหรือลิขสิทธิ์ใดๆ บทความ วิธีเลือกชื่อจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทที่ถูกต้อง ได้รวบรวมเคล็ดลับวิธีเลือกชื่อบริษัทอย่างละเอียดไว้ให้แล้ว ขั้นตอนที่ 3 เตรียมเอกสารที่จำเป็น หนึ่งในขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทของคุณ คุณจะต้องเตรียมเอกสารหลายฉบับซึ่งอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเขตอำนาจศาลของคุณ โดยทั่วไปมีเอกสาร ดังนี้ หนังสือบริคณห์สนธิและข้อบังคับ: เอกสารเหล่านี้สรุปวัตถุประสงค์ กฎเกณฑ์ และข้อบังคับของบริษัท หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท: เอกสารนี้ออกโดยรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันการก่อตั้งบริษัท หลักฐานระบุตัวตน: ซึ่งอาจรวมถึงสำเนาหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน […]

ระบบจ่ายตรงเงินเดือน (Direct Payment) ทำงานอย่างไร? ดีจริงไหม?

ระบบจ่ายตรงเงินเดือน (Direct Payment) ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายและนิยมใช้กันในหลายๆองค์กร เป็นการจัดการบัญชีเงินเดือนที่มีบทบาทสำคัญในการรับประกันว่าพนักงานจะได้รับเงินอย่างถูกต้องและตรงเวลา ซึ่งระบบนี้ทำให้กระบวนการบัญชีเงินเดือนง่ายขึ้น ขจัดความจำเป็นในการใช้กระดาษ และมอบสิทธิประโยชน์หลายประการสำหรับทั้งนายจ้างและลูกจ้าง ในบทความนี้ ทาง FDI A&A จะเจาะลึกระบบจ่ายตรงเงินเดือน สำรวจวิธีการทำงานและประโยชน์ของระบบนี้กันค่ะ ระบบบัญชีเงินเดือนโดยตรงคืออะไร? ระบบจ่ายตรงเงินเดือน หรือที่เรียกว่า การฝากเงินโดยตรง เป็นวิธีการจ่ายเงินให้พนักงานทางอิเล็กทรอนิกส์ แทนที่จะออกเช็คเงินเดือน นายจ้างจะโอนค่าจ้างของพนักงานเข้าบัญชีธนาคารของตนโดยตรง ระบบนี้ต้องการให้พนักงานแจ้งรายละเอียดบัญชีธนาคารของตน รวมถึงหมายเลขบัญชีและหมายเลขเส้นทางแก่นายจ้างของตน ระบบจ่ายตรงเงินเดือนเหมาะกับใคร? ระบบจ่ายตรงเงินเดือน เหมาะสำหรับนายจ้างและลูกจ้างที่ต้องการวิธีการรับและจัดการการจ่ายเงินเดือนที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ลดความจำเป็นในการตรวจสอบทางกระดาษหรือการชำระด้วยเงินสด มอบวิธีการที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ในการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของพนักงานโดยตรง ซึ่งระบบนี้ใช้กันทั่วไปในองค์กรทุกขนาด ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ระบบบัญชีเงินเดือนโดยตรงทำงานอย่างไร? 1. การลงทะเบียนพนักงาน ขั้นตอนแรกในการใช้ระบบบัญชีเงินเดือนโดยตรงคือการลงทะเบียนพนักงาน โดยทั่วไปนายจ้างจะจัดเตรียมแบบฟอร์มลงทะเบียนการฝากเงินโดยตรงให้พนักงาน ซึ่งพนักงานจะกรอกข้อมูลธนาคารของตน เมื่อเสร็จแล้ว พนักงานส่งแบบฟอร์มไปที่แผนกบัญชีเงินเดือน 2. การอนุญาตและการตรวจสอบ นายจ้างจะตรวจสอบข้อมูลที่ลูกจ้างให้ไว้ เพื่อให้มั่นใจว่ารายละเอียดธนาคารถูกต้องและครบถ้วน ขั้นตอนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันข้อผิดพลาดใดๆ ในกระบวนการจ่ายเงินเดือน 3. การประมวลผลเงินเดือน ในแต่ละงวดการจ่ายเงิน นายจ้างจะคำนวณค่าจ้างของพนักงานตามชั่วโมงทำงาน การขาด ลา มาสาย โอที เงินเดือน หรือเงื่อนไขการจ่ายเงินอื่นใดที่ตกลงกันไว้ เมื่อประมวลผลเงินเดือนแล้ว […]

1 10 11 12 13 14 17